เนสท์เล่เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่ TPARK วังน้อย 2

เนสท์เล่เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่ TPARK วังน้อย 2

ดึงดีเอชแอลเสริมความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์

เนสท์เล่เปิดดีซีแห่งใหม่อย่างเป็นทางการที่ TPARK วังน้อย 2 บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 2.7 หมื่นตรม. ดันเป็นศูนย์กระจายสินค้าของเนสท์เล่ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอินโดไชน่า พร้อมดึงดีเอชแอล ซัพพลายเชน เสริมความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์ ซึ่งจะช่วยเสริมเนสท์เล่ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยนับล้านคนได้ดียิ่งขึ้น ผ่านการจัดส่งสินค้าของบริษัทที่ได้รับความนิยมสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงเวลา คลังสินค้าแบบ Built to Suit คุณภาพสูงแห่งใหม่นี้ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท TPARK และ เป็นคลังสินค้าที่ได้มาตรฐานการป้องกันไฟ NFPA ของอเมริกา

นายทิเซียโน โอลิเวททิ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายซัพพลายเชน บริษัท เนสเล่ท์ (ไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำด้านโภชนาการเพื่อการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี เปิดเผยว่า “พันธกิจของเนสท์เล่ คือ การมอบทางเลือกในการบริโภคที่เปี่ยมไปด้วยรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการสูงสุดด้วยผลิตภัณฑ์อาหาร และเครื่องดื่มที่หลากหลายสำหรับผู้บริโภค ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ บนพื้นที่ 27,000 ตารางเมตร ที่โครงการ TPARK วังน้อย 2 เพื่อสนับสนุนให้การกระจายสินค้าของเนสท์เล่ไปสู่ลูกค้าของเราที่มีอยู่ทั่วประเทศสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งความพร้อมของสินค้าจะทำให้ลูกค้าของเรามีความพึงพอใจมากขึ้น โดยศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ นับเป็นศูนย์กระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุดของเนสท์เล่ในภูมิภาคอินโดไชน่า ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของเนสท์เล่ในการลงทุนด้านคลังสินค้าที่มีคุณภาพสูง และระบบโลจิสติกส์ที่ทันสมัย ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับการเติบโตทางธุรกิจของเนสท์เล่ในประเทศไทย”

ทั้งนี้ เนสท์เล่ ประเทศไทย ได้แต่งตั้งให้บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้บริหารจัดการศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้  โดยนายเควิน เบอร์เรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม ได้กล่าวว่า “เราตัดสินใจเลือกวังน้อยเป็นที่ตั้งของโครงการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านซัพพลายเชนของเนสท์เล่ ซึ่งที่ตั้งโครงการแห่งนี้ถือเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่เอื้อประโยชน์ต่อการกระจายสินค้าไปยังปลายทางทั่วประเทศไทย การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเนสท์เล่มาอย่างยาวนานนั้นเป็นรากฐานสำคัญของประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่ทำให้ดีเอชแอลสามารถออกแบบศูนย์กระจายสินค้าอันทันสมัยแห่งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของเนสท์เล่ได้เป็นอย่างดี และด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญในระบบโลจิสติกส์ของดีเอชแอล จึงเชื่อมั่นได้ว่ากระบวนการกระจายสินค้าจะมีความคุ้มค่าต่อต้นทุนอย่างสูงสุด  ผนวกกับการนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการ ก็จะทำให้ระบบกระจายสินค้ามีความถูกต้อง สามารถตรวจสอบสถานะของสินค้า และมีประสิทธิภาพสูงสุด ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้นับเป็นก้าวย่างใหม่ในความร่วมมือทางธุรกิจในอนาคตขององค์กรทั้งสามแห่ง  ผมมีความยินดีในความสำเร็จของโครงการนี้ซึ่งมีพื้นฐานมาจากการวางแผนงานที่ยอดเยี่ยมและสัมพันธภาพอันดียิ่งระหว่างดีเอชแอลกับเนสท์เล่และ TPARK”

นอกเหนือจากความได้เปรียบด้านทำเลยุทธศาสตร์แล้ว อาคารคลังสินค้าแบบ Built to Suit แห่งนี้ยังถูกออกแบบและพัฒนาภายใต้มาตรฐานของเนสท์เล่ ซึ่งนายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ TPARK หรือ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาคลังสินค้าคุณภาพสูงแห่งนี้ ได้อธิบายว่า “จุดเด่นของคลังสินค้าเนสท์เล่ คือ ระบบป้องกันอัคคีภัยตามมาตรฐาน NFPA (National Fire Protection Association) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำของโลกที่สนับสนุนกิจกรรมด้านการป้องกันอัคคีภัย ประเทศสหรัฐอเมริกา ครอบคลุมการติดตั้งถังดับเพลิง ระบบสปริงเกอร์ ระบบน้ำดับเพลิง ระบบสูบน้ำดับเพลิง นอกจากนี้ พื้นอาคารภายในคลังสินค้ายังสามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 6 ตัน ต่อตารางเมตร รวมไปถึงระบบการระบายอากาศแบบ Mechanic Fan ที่ช่วยดึงอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกหมุนเวียนเข้าสู่ภายในคลังสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้ใช้อาคาร เป็นต้น ซึ่ง TPARK มั่นใจว่า ด้วยคุณภาพมาตรฐานการออกแบบ และพัฒนาอาคารแบบสร้างตามความต้องการ (Built to Suit) ของ TPARK ผสานกับมาตรฐานระดับสากลของเนสท์เล่เองจะสามารถตอบสนองการใช้งานที่เหมาะสมกับลักษณะธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของเนสท์เล่ และการบริหารจัดการระบบโลจิส ติกส์ของดีเอชแอล ซัพพลายเชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมไปถึง คลังสินค้าแห่งนี้ยังสามารถรองรับการขยายพื้นที่ ในอนาคตตามความต้องการของเนสท์เล่ได้สูงสุดถึง 43,000 ตารางเมตรอีกด้วย นอกจากนี้ ลูกค้าในโครงการ TPARK วังน้อย 2 ยังเชื่อมั่นได้อีกด้วยว่า โครงการจะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมเข้าในโครงการอย่างแน่นอน เนื่องจาก TPARK ได้ออกแบบและพัฒนาโครงการให้มีความสูงมากกว่าระดับน้ำท่วมในปี 2554 ที่ผ่านมา” นายปธาน กล่าวสรุป

You can leave a response, or trackback from your own site.

Leave a Reply