ท่าเรือ ศรีราชา ฮาร์เบอร์ ฉลองเรือใหม่ ที่เพิ่งต่อเสร็จจากอู่เรือประเทศจีน

ท่าเรือ ศรีราชา ฮาร์เบอร์ ฉลองเรือใหม่ ที่เพิ่งต่อเสร็จจากอู่เรือประเทศจีน

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา  ท่าเรือ  ศรีราชา ฮาร์เบอร์ ได้รับเกียรติจัดงานฉลองเรือใหม่ ที่เพิ่งต่อเสร็จจากอู่เรือที่ประเทศจีน และได้ขน ถ่าน (Low Ash Metallurgical Coke)  จาก เมือง ท่า Rizhao ประเทศจีน ไปที่ Vizag  และ  Paradip ประเทศอินเดีย แล้ว 1 เที่ยว ก่อนจะมา เทียบท่าที่ ท่าเรือศรีราชา ฮาร์เบอร์ ในการเทียบท่าครั้งนี้ได้มีการจัดงานต้อนรับและฉลองเรือใหม่ที่ท่าเรือ ไปพร้อมๆกัน โดยมี Orient Asia Lines  เป็นผู้เช่าช่วงและ Siam Thara Agency เป็นตัวแทนเรือของ    MV. Northern Light                  ในงานนี้ทางเจ้าของเรือได้ เชิญแขกผู้มีเกียรติ จากตัวแทนเรือ บริษัทคู่ค้า, หน่วยงานและองค์กรต่างๆ กว่า  100  ราย มาร่วมฉลองและต้อนรับเรือลำใหม่ที่พร้อมจะให้บริการขนส่งสินค้าไปยังท่าเรือทั่วโลก

ทางตัวแทนผู้บริหารของเจ้าของเรือ  LIGHTHOUSE  NAVIGATION Co.,Ltd    ขึ้นกล่าวให้ข้อมูลการดำเนินธุรกิจ การขนส่งสินค้าทาง เรือ MV. Northern Light   ให้แก่บรรดาผู้รวมงานได้รับทราบข้อมูล

หลังจากนั้น  คุณ ประพันธ์ ปัทวันวิเวก  ผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาด ของบริษัท ท่าเรือศรีราชา ฮาร์เบอร์   ได้มอบของที่ระลึกให้แก่กัปตันเรือ ตามธรรมเนียมปฏิบัติสำหรับการ   maiden voyage   ณ ท่าเรือศรีราชา ฮาร์เบอร์  เพื่อขนสินค้าประเภท MDF, Particle board  ประมาณ  10,000 CuB(Cubic meter). ท่ามกลางบรรดาแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมเป็นเกียรติในงานฉลองเรือดังกล่าวครั้งนี้ด้วย

บริษัท Lighthouse Navigation Co., Ltd  ได้รับเรือลำใหม่  MV. Northern Light   ซึ่งมีมูลค่าประมาณ  30.0 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 990  ล้านบาท ที่ได้ต่อเสร็จจาก จากอู่ต่อเรือที่ประเทศจีน โดยบริษัท  Hangsu Hangtong Heavy Industry ,China  พร้อมระบบขับเคลื่อนที่ทันสมัยและเทคโนโลยีการนำทางในทะเลที่ทันสมัย  เรือ M.V Northern Light  ได้ส่งมอบอย่างเป็นทางการจากอู่ต่อเรือในเดือน  พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา,  โดยวัตถุประสงค์หลักของเรือเพื่อการพาณิชย์ลำนี้คือ ให้บริการขนส่งสินค้า ประเภท  BulK และ Conventional cargo  ,general cargoes พร้อมกันนี้  เรือยังมีอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อสนับสนุนการขนถ่ายสินค้าของทั้งสองประเภท  เช่น  Grab, Crane ขนาด 36 ตัน จำนวน 4 ตัว  ซึ่งสามารถขนถ่ายได้ทั้งสินค้าประเภท General cargo และ Bulk cargo

ข้อมูลทั่วไปของเรือ     MV. Northern Light    เป็นเรือ สัญชาติ   Norwegian ,  IMO Number  9744051  ,   มีระวางขับน้ำ/ Displacement 75,197 Mt.    ขนาดบรรทุกทั้งหมด / Deadweight  63,242 Mt.,                             Gross tonnage 36,321 ,Net tonnage 21,598   ,service speed  : 14.0 Knots  ,  มี  Single Deck Cranes  4×36 mt.  ,และ  ความยาวตลอดลำเรือ (LOA)  199.90 m .

You can leave a response, or trackback from your own site.

One Response to “ท่าเรือ ศรีราชา ฮาร์เบอร์ ฉลองเรือใหม่ ที่เพิ่งต่อเสร็จจากอู่เรือประเทศจีน”

  1. ท่าเรือ ศรีราชา ฮาร์เบอร์ ฉลองเรือใหม่ ที่เพà says:

    Private Proxies Usa…

    I found a great……

Leave a Reply