อาราเม็กซ์ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำของโลก

CEO Vision P 20-21

อาราเม็กซ์ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำของโลก

สยายปีกเปิดบริษัท อาราเม็กซ์ (ประเทศไทย)

อาราเม็กซ์  ผู้ให้บริการระบบโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าชั้นนำของโลก จากสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เปิดตัวบริษัท อาราเม็กซ์ (ประเทศไทย) อย่างเป็นทางการ ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา โดยลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัทลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำของไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 18 ล้านบาท การลงนามในสัญญาดังกล่าวเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และส่งเสริมการดำเนินงานของอาราเม็กซ์ในภูมิภาคนี้

ออทแมน เอลียาดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอาราเม็กซ์ เอเชีย กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ชจำหน่ายสินค้าผ่านระบบอินเตอร์เน็ต มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งระดับประเทศและภูมิภาค จากมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยคาดว่าภายใน 4-5 ปี มูลค่าการซื้อขายจะสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 3.4 ล้านเหรียญ เนื่องจากเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ยังมีแนวโน้มอัตราการเจริญเติบโตเป็นไปได้ด้วยดี และมีประชากรมากถึง 600 ล้านคน การเปิดตัวบริษัท อาราเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเสริมสร้างจุดยืนที่แข็งแกร่งของบริษัท อาราเม็กซ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นการต่อยอดจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง จีนและออสเตรเลีย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพทั่วทั้งภูมิภาค รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายธุรกิจเชิงรุกของบริษัทในตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตทั่วโลก

คุณขรรค์ชัย ชุณหสวัสดิกุล ผู้จัดการบริษัทอาราเม็กซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เนื่องจากสินค้าไทยเป็นที่นิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปริมาณการขนส่งสินค้าจากไทยไปยังกลุ่มประเทศในตะวันออกกลางและการขนส่งสินเข้ามาประเทศไทยมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การได้ร่วมงานกับบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด จะช่วยขยายการดำเนินธุรกิจการให้บริการได้ครอบคลุมทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในด้านการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการนำเสนอบริการการขนส่งสินค้า การขนส่งด่วน ระบบด้านอีคอมเมิร์ช ซึ่งร่วมถึงการซื้อและบริการจัดส่งสินค้าทางเรือ( Shop and Ship) พร้อมระบบบันทึกและจัดการข้อมูลที่มีความปลอดภัย และกลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการระบบโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าชั้นนำของประเทศไทย

สำหรับกลยุทธ์การตลาดของอาราเม็กซ์ จะมุ่งเน้นไปที่การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อต่างๆ การทำกิจกรรมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ควบคู่ไปกับการสื่อสารข้อมูลข่าวสารผ่านเวปไซต์ www.aramex.com ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเจ้าของธุรกิจที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผู้ที่กำลังเริ่มต้นจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือกลุ่มเจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอีที่กำลังดำเนินธุรกิจอยู่แล้ว และต้องการที่จะจัดส่งสินค้าไปต่างประเทศ อีกทั้งยังให้ความรู้เรื่องการทำการตลาดกับผู้ประกอบการในระบบอีบิซิเนส โซลูชั่น ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการผู้ประกอบการรายเล็กที่มีเงินทุนน้อย ว่าจะมีแนวทางในการดำเนินธุรกิจอย่างไร จึงจะสามารถประหยัดต้นทุนด้านการขนส่ง สินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

ซึ่งถือเป็นจุดเด่นและสร้างความแตกต่างจากบริษัทโลจิสติกส์แบรนด์อื่นๆ ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าคอร์ปอเรท ลูกค้าในระดับองค์กรมากกว่า โดยตั้งเป้ารายได้ในปีแรก 50 บาท และในปี พ.ศ.2558 บริษัทฯ มีแผนจะขยายการจัดส่งสินค้าในทุกทุกด้านให้ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ปัจจุบัน อาราเม็กซ์มีศูนย์การการจัดส่งสินค้าภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ที่สิงคโปร์ วางแผนอนาคตจะไปเปิดตลาดที่พม่า ลาว กัมพูชา

ทั้งนี้ บริษัทอาราเม็กซ์ (DFM: ARMX) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านระบบโซลูชั่นด้านการขนส่งและโลจิสติกที่ครบวงจร ก่อตั้งขึ้นในปี 2525 ในฐานะผู้ให้บริการด่วน ซึ่งบริษัทได้พัฒนามาเป็นแบรนด์ที่เป็นที่จดจำไปทั่วโลกจากบริการที่ปรับให้เหมาะกับลูกค้าและการนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย จากการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ แนสแด็กในช่วงปี 2540 – 2545 ส่งผลให้บริษัทอาราเม็กซ์ในวันนี้ เป็นบริษัทที่ซื้อขายหุ้นตลาดหลักทรัพย์ในตลาดการเงินดูไบ ซึ่งมีการจ้างงานกว่า 13,900 คนใน 354 พื้นที่ ใน 60 ประเทศ และนำไปสู่เครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั่วโลก ร่วมกับบริษัทบริการด่วนอิสระ 40 แห่งจากทั่วโลก บริการที่บริษัทอาราเม็กซ์นำเสนอได้แก่ ระบบโซลูชั้นด้านโลจิสติกส์แบบบูรณาการ การขนส่งแบบด่วนทั้งในและต่างประเทศ การขนส่งสินค้า ระบบโซลูชั่นบันทึกและจัดการข้อมมูลที่ปลอดภัย และบริการด้านอีเซอร์วิส ซึ่งรวมถึง  e-business solutions และ Shop and Ship

You can leave a response, or trackback from your own site.

Leave a Reply