TTA ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้น ไซโน แกรนด์เนส

TTA ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้น ไซโน แกรนด์เนส

กรุงเทพ ประเทศไทย 6 มกราคม 2558 – บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนประมาณ 60 ล้านหุ้น หรือเท่ากับร้อยละ 9 ของบริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป จำกัด (Sino Grandness) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตและส่งออกน้ำผลไม้ในตลาดประเทศจีน ตามแผนกลยุทธ์การลงทุนแบบกระจายความเสี่ยงที่สร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนให้กับ TTA

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TTA เปิดเผยว่า “ในปี 2557           เราได้ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในหลายส่วน เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ที่วางไว้ในการพลิกฟื้นธุรกิจที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนส่งสินค้าแห้งเทกอง ธุรกิจพลังงานและธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานให้กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้น ดังนั้น ความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ดฯ ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เนื่องจากเป็นการสะท้อนถึงศักยภาพของ TTA ในฐานะที่เป็นกลุ่มบริษัทเพื่อการลงทุนระหว่างประเทศที่กำลังเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยมีพอร์ตธุรกิจที่หลากหลายที่สามารถจะทำรายได้อย่างต่อเนื่อง

“ตามกลยุทธ์ที่วางไว้ เรายังคงแสวงหาโอกาสทางการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ เพื่อสร้างความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนให้กับ TTA ตามวิสัยทัศน์ของกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุมธุรกิจที่เรามองเห็นโอกาสในการต่อยอดเพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด”

บริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป จำกัด ได้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 60,601,035 หุ้นให้แก่ บริษัท โซลีอาโด โฮลดิ้งส์ (Soleado) ผ่านการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด ซึ่งทำให้ TTA กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ลำดับสอง และได้สิทธิกรรมการบริหาร 1 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ หุ้นจำนวน 60,601,035 หุ้น ซึ่งถือโดย Soleado คิดเป็นร้อยละ 9 ของทุนที่เพิ่มแล้วของ  Sino Grandness โดย Soleado ลงทุนในราคาหุ้นละ 0.4035 ดอลล่าร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 24,452,518 ดอลลาร์สิงค์โปร์ หรือ คิดเป็นเงินไทยทั้งสิ้น 610,823,899.64 บาท  ราคาขายดังกล่าวเป็นราคาถัวเฉลี่ยบนกระดานซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ในวันทำการสุดท้ายก่อนวันที่สัญญาเสร็จสิ้นและชำระเงินค่าหุ้นโดย Soleado ตามข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติม ระหว่าง Soleado และ Sino Grandness ทั้งนี้ หุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัดของ Sino Grandness ได้เข้าจดทะเบียนซื้อขายบนกระดานหลักในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ และเริ่มทำการซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2558 เวลา 9.00 น. ที่ผ่านมา

การลงทุนใน Sino Grandness ถือเป็นการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง มีรายได้และกำไรที่มั่นคง และมีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งเป็นไปตามคุณสมบัติของธุรกิจใหม่ที่ TTA มองหาสำหรับการลงทุน

Sino Grandness เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายน้ำผลไม้และผักบรรจุกระป๋องในประเทศจีน ที่สามารถครองส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มโลโคท (loquat juice) ได้กว่า 75% ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกอย่าง Frost & Sullivan ได้คาดการณ์ไว้ว่า ตลาดเครื่องดื่มโลโคทในจีนจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 39.3% ไปจนถึงปี 2560

You can leave a response, or trackback from your own site.

Leave a Reply