JWD รุกตลาด CLMV ตั้งเป้า 5 ปี สู่ผู้นำโลจิสติกส์อาเซียน

CEO Vision

JWD รุกตลาด CLMV

ตั้งเป้า 5 ปี สู่ผู้นำโลจิสติกส์อาเซียน

เจดับเบิ้ลยูดี ชูจุดแข็งผู้นำโลจิสติกส์ไทยใน 3 อุตสาหกรรมหลัก “อาหารและสินค้าห้องเย็น – เคมีภัณฑ์ – ยานยนต์” เปิดเกมรุกกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี ประเดิมจับมือ อาร์เอ็มเอกรุ๊ป ยักษ์ธุรกิจอาหาร บุกพม่า ลาว กัมพูชา ไตรมาส 4 นี้ พร้อมตั้งเป้าผู้นำอาเซียนใน 5 ปี

คุณชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด หรือ JWD ผู้ให้บริการด้าน In-land Logistics ที่ครอบคลุมการจัดการคลังสินค้าและขนส่งระดับภาคพื้นแบบครบวงจร ได้แสดงทรรศนะในการบริหารงานว่า บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสและศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ จากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) จึงวางแผนขยายฐานธุรกิจเข้าสู่ตลาดอาเซียน โดยเฟสแรกมีเป้าหมายจะรุกเข้าไปในกลุ่มซีแอลเอ็มวี (CLMV: กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม) เนื่องจากมีพรมแดนเชื่อมต่อกับไทย ทั้งกลุ่มซีแอลเอ็มวี มีการเติบโตทางเศรษฐกิจจากที่ประเทศต่างๆ เข้าไปลงทุน

เป้าหมายช่วง 1-2 ปีแรก คือ การเข้าไปเป็นโลจิสติกส์ฮับ ด้านคลังจัดเก็บสินค้าในเขตเมืองหลัก อาทิ เวียงจันทร์ ย่างกุ้ง และพนมเปญ เพื่อกระจายสินค้าต่อภายในประเทศ ก่อนขยายไปยังเมืองต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อถึงจีนตอนใต้ มาเลเซีย สิงคโปร์ โดยตั้งเป้าสู่การเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์ของอาเซียนใน 5 ปี

คุณชวนินทร์ กล่าวว่า การรุกเข้าตลาดอาเซียนจะใช้ความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของบริษัทฯ จากการเป็นผู้นำในการทำโลจิสติกส์กลุ่ม “อาหารและสินค้าห้องเย็น – เคมีภัณฑ์ – ยานยนต์” ซึ่งเป็น 3 อุตสาหกรรมหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยปีที่ผ่านมาเจดับเบิ้ลยูดีกรุ๊ป มีรายได้รวมประมาณ 2,600 ล้านบาท ซึ่งรายได้หลักกว่า 50% มาจาก 3 กลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าว

พร้อมก้าวสู่ผู้นำอาเซียน

ทั้งนี้ JWD ได้วางแผนจะเปิดให้บริการคลังสินค้าในกัมพูชา พม่า และลาว มูลค่า 250 ล้านบาท จากนั้นในปี 2559-2562 จะลงทุนเพิ่มอีก 400-500 ล้านบาท เพื่อให้บริการคลังสินค้าในอินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม

“ไตรมาส 4 ของปีนี้ บริษัทจะเริ่มเข้าไปให้บริการในพม่า ลาว และกัมพูชา ซึ่งล่าสุดเจดับเบิ้ลยูดี ได้ตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรธุรกิจ กับ อาร์เอ็มเอกรุ๊ป (RMA Group) ผู้นำธุรกิจอาหารและยานยนต์รายใหญ่ในกลุ่มซีแอลเอ็มวี ทั้งเป็นเจ้าของแฟรนไชสน์อาหารอย่าง เดอะพิซซ่าคอมปานี, สเวนเซ่นส์, แดรี่ควีน ฯลฯ นอกจากนี้บริษัทยังได้ร่วมทุนกับผู้ประกอบการรายใหญ่ของญี่ปุ่น เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ในกลุ่มซีแอลเอ็มวี เช่นกัน”

คุณชวนินทร์ กล่าวว่า ปัจจัยที่จะสนับสนุนให้บริษัทสามารถก้าวสู่ผู้นำอาเซียน มาจากรากฐานธุรกิจแข็งแกร่งของเจดับเบิ้ลยูดี จากที่เริ่มต้นธุรกิจขนย้ายในไทยและอินโดจีนมากว่า 30 ปี ทำให้เข้าใจกฎระเบียบศุลกากรแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดี ประกอบกับมีระบบบริหารจัดการ และสาธารณูปโภคพื้นฐานที่จำเป็น รวมทั้งคลังและลานพักสินค้าตามพื้นที่สำคัญๆ พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้สามารถนำไปต่อยอดขยายธุรกิจในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับแผนขยายธุรกิจในประเทศ ด้วยข้อจำกัดที่ตลาดโลจิสติกส์ไทยเติบโตเต็มที่แล้ว เจดับเบิ้ลยูดี จึงปรับกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าในอุตสาหกรรมอาหารและสินค้าห้องเย็น ยานยนต์ และเคมีภัณฑ์ จากเดิมที่ให้บริการเฉพาะในกลุ่มโรงงานขนาดใหญ่ ก็ขยายสู่ซัพพลายเชนร้านค้าปลีก และตัวแทนจำหน่าย พร้อมด้วยการขยายคลังสินค้าเข้าไปในพื้นที่ธุรกิจสำคัญ อาทิ สุวินทวงศ์ บางนา ฯลฯ เพื่อรองรับการให้บริการและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้กับลูกค้า

ในปีนี้ได้ขยายคลังสินค้าห้องเย็นไปแล้ว 2 แห่ง และลานจอดรถยนต์อีก 2 แห่ง ขณะที่ปีหน้าจะเริ่มดำเนินการในกลุ่มเคมีภัณฑ์เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าในประเทศ และมีเขตปลอดอากรเพื่อส่งเสริมให้ไทยเป็นเคมิคอลฮับ ในการขยายตลาดอาเซียน โดยในปี 2557 ประมาณการรายได้รวมของบริษัทฯ ประมาณ 2,900 ล้านบาท หรือเติบโต 12% จากปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจดับเบิ้ลยูดีเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์ไทยใน 3 อุตสาหกรรมหลัก คือ กลุ่มอาหารและสินค้าห้องเย็น ซึ่งบริษัทมีพื้นที่ห้องเย็นสาธารณะปลอดภาษีอากรเปิดให้บริการเป็นแห่งแรกในประเทศ กลุ่มเคมีภัณฑ์และวัตถุอันตราย โดยบริษัทเป็นผู้ได้รับสัมปทานด้านบริหารจัดการวัตถุอันตรายจากการท่าเรือฯ เพียงรายเดียวในแหลมฉบัง และกลุ่มยานยนต์ ให้บริการลานจอดพักรถยนต์ปลอดภาษีและบริการขนส่งที่ครอบคลุมเกือบทุกแบรนด์

You can leave a response, or trackback from your own site.

3 Responses to “JWD รุกตลาด CLMV ตั้งเป้า 5 ปี สู่ผู้นำโลจิสติกส์อาเซียน”

  1. JWD รุกตลาด CLMV ตั้งเป้า 5 ปี สู่ผู้นำโลจิสติกส์อา๠says:

    Proxies Usa…

    I found a great……

  2. JWD รุกตลาด CLMV ตั้งเป้า 5 ปี สู่ผู้นำโลจิสติกส์อา๠says:

    Gregg Polivick…

    I found a great……

  3. JWD รุกตลาด CLMV ตั้งเป้า 5 ปี สู่ผู้นำโลจิสติกส์อา๠says:

    Resell Proxy…

    I found a great……

Leave a Reply