“เอ็นซีแอล” ยื่นไฟล์ลิ่ง เตรียมเข้าตลาด MAI

“เอ็นซีแอล” ยื่นไฟล์ลิ่ง เตรียมเข้าตลาด MAI

ขายไอพีโอ 95 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายธุรกิจ รุกตลาด AEC

เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ ยื่นไฟล์ลิ่งต่อ สำนักงาน ก.ล.ต. แล้ว เตรียมขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จำนวน 95 ล้านหุ้น  เพื่อลงทุนซื้อรถบรรทุกหัวลาก-หางลาก ด้าน บริษัท ฟินเน็กซ์  แอ๊ด ไวเซอรี่ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจว่าการระดมทุนครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯ ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศไทยได้ในอนาคตอันใกล้

นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล         โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)             ผู้ให้บริการด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร ทั้งบริการขนส่งภายในประเทศ และจัดการขนส่งระหว่างประเทศได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ และแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟล์ลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงานก.ล.ต.) และยื่นแบบคำขอให้รับหุ้นสามัญเป็นบริษัทจดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ แล้ว เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา โดยมี บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 95 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 22.62 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ (Par) หุ้นละ 0.25 บาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อไปว่าสำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้จะนำไปลงทุนซื้อรถบรรทุกหัวลาก – หางลาก, ชำระคืนหนี้สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีแผนที่จะขยายธุรกิจขนส่งในประเทศด้วยรถหัวลาก-หางลาก โดยการเปิดจุดบริการรับส่งสินค้าเพิ่มขึ้นอีก 2 แห่งภายในปี 2558 ได้แก่ จุดให้บริการที่จังหวัดสงขลา เพื่อให้บริการรับส่งสินค้าในเส้นทางระหว่างท่าเรือแหลมฉบังและท่าเรือสงขลาหรือท่าเรือปีนัง และจุดให้บริการที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อให้บริการรับส่งสินค้าในเส้นทางระหว่างท่าเรือแหลมฉบังและจังหวัดอุดรธานี  ทั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าเดิมของบริษัท และเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับปริมาณการขนส่งสินค้าที่จะผ่านประเทศไทยภายหลังจากการรวมตัวกันของกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ซึ่งธุรกิจให้บริการขนส่งภายในประเทศด้วยหัวลากของบริษัทฯ  ถือเป็นธุรกิจหลักอันดับสอง ที่นอกจากจะสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับบริษัทฯ แล้ว ยังเป็นการเพิ่มความต่อเนื่องในการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจรอีกด้วย

โดยในเบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนในรถบรรทุกหัวลาก-หางลาก รวมประมาณ 85-100 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์บางส่วน และจะจัดหาแหล่งเงินทุนจากการกู้ยืมสถาบันการเงินเพิ่มเติมในส่วนที่ยังไม่เพียงพอต่อการลงทุน

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า ฟินเน็กซ์ เชื่อมั่นว่า ภายหลังจากการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ จะเป็นก้าวย่างที่สำคัญต่อการเติบโตของ เอ็นซีแอล เนื่องด้วยศักยภาพในการทำงานของบุคลากรประกอบกับการมีแหล่งเงินทุนระยะยาวที่พร้อมให้บริษัทใช้ในการขยายธุรกิจ เพื่อรองรับการให้บริการด้านโลจิสติกส์ในกลุ่มประเทศ AEC ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศไทยได้ในอนาคตอันใกล้นี้

บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ (Logistics Provider) ได้แก่ การวางแผนและการจัดการในการเคลื่อนย้ายสินค้า การดำเนินการด้านพิธีศุลกากร การจัดการด้านสินค้าคงคลัง และการขนส่งสินค้าในประเทศด้วยรถบรรทุกหัวลาก-หางลาก โดยลักษณะการให้บริการของบริษัทแบ่งได้เป็น 2กลุ่มหลัก คือ บริการขนส่งภายในประเทศ และบริการจัดการขนส่งสินค้าไปยังจุดหมายปลายทางในประเทศต่าง ๆ ได้กว่า 180 ประเทศทั่วโลก

ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พ.ค. 2557) เอ็นซีแอล มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 105 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท โดยมีทุนเรียกชำระแล้ว 81.25 ล้านบาท คิดเป็นหุ้นสามัญ 325 ล้านหุ้น โดยภายหลังจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้แล้ว บริษัทฯ จะมีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วจะเพิ่มเป็น 105 ล้านบาท คิดเป็นจำนวน หุ้นสามัญทั้งสิ้น 420ล้านหุ้น  ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ประกอบด้วย กลุ่มครอบครัวพัวถาวรสกุล ถือ หุ้น 248 ล้านหุ้น หรือ คิดเป็นร้อยละ 76.31 ภายหลังการเพิ่มทุนจะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือร้อยละ 59.05

สำหรับผลการดำเนินงานที่ผ่านมา เอ็นซีแอล มีรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก ประมาณ 500 ล้านบาทในปี 2554 เป็น 700 ล้านบาท และ 900 ล้านบาทในปี2555 และ 2556 ตามลำดับ โดยการเติบโตของรายได้ดังกล่าวเป็นการเติบโตจากทั้งกลุ่มธุรกิจให้บริการจัดการขนส่งระหว่างประเทศและบริการขนส่งในประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายขอบเขตการให้บริการที่หลากหลายและครอบคลุม เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรของบริษัท และล่าสุดผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2557 (ม.ค.-มี.ค.2557) บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการประมาณ 253 ล้านบาท กำไรจากการดำเนินงานประมาณ 18 ล้านบาท ในขณะที่บริษัทฯ มีสินทรัพย์รวม 467 ล้านบาท หนี้สินรวม 295ล้านบาท และ ส่วนของผู้ถือหุ้นรวม 172 ล้านบาท

You can leave a response, or trackback from your own site.

9 Responses to ““เอ็นซีแอล” ยื่นไฟล์ลิ่ง เตรียมเข้าตลาด MAI”

  1. sergio says:

    forestall@mere.rampart” rel=”nofollow”>.…

    сэнкс за инфу….

  2. Shannon says:

    definable@greatest.bloomfield” rel=”nofollow”>.…

    tnx!!…

  3. albert says:

    forehead@bases.transcend” rel=”nofollow”>.…

    ñýíêñ çà èíôó….

  4. Donnie says:

    spares@generated.pars” rel=”nofollow”>.…

    tnx for info!!…

  5. Chris says:

    everett@flor.rampage” rel=”nofollow”>.…

    tnx!…

  6. Micheal says:

    monolith@collector.bratwurst” rel=”nofollow”>.…

    ñïñ….

  7. herbert says:

    bucky@revenue.flavoring” rel=”nofollow”>.…

    thank you!…

  8. Anonymous says:

    Angella Mori…

    I found a great……

  9. Anonymous says:

    Resell Proxies…

    I found a great……

Leave a Reply