ก้าวสู่ปีที่ 6 Freight Max มุ่งพัฒนานิตยสารเพื่อวงการโลจิสติกส์

Stepping into its 6th year

Freight Max keeps enhancing its quality for Thai logistics

ก้าวสู่ปีที่ 6 Freight Max มุ่งพัฒนานิตยสาร เพื่อวงการโลจิสติกส์

ก้าวสู่ปีที่ 6 นิตยสาร Freight Max นิตยสารของวงการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของไทย ในวันนี้นิตยสาร Freight Max ยังคงยืนหยัด-มุ่งมั่นผลิตนิตยสารคุณภาพ เพื่อเป็นสื่อกลางนำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหว พร้อมทั้งนำเสนอสาระข้อมูลความรู้เกี่ยวกับวงการโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่อง โดยทางทีมงานกองบรรณาธิการได้พัฒนาคุณภาพอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อเป็นกระบอกเสียง และเป็นสื่อการให้วงการโลจิสติกส์ไทยมีการพัฒนาเทียบเท่าต่างประเทศ

ทั้งนี้ นิตยสาร Freight Max ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน 2551 จากวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของผู้บริหารและทีมงานกองบรรณาธิการ ที่ต้องการให้ Freight Max เป็นฟันเฟืองหลัก ที่ช่วยผลักดันส่งเสริมและยกระดับความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการไทย เพื่อให้มีศักยภาพ-มีขีดความสามารถ พร้อมรับการแข่งขันทางการค้า ที่มีทีท่าว่าจะเข้มข้นมากขึ้นทุกขณะ และวันนี้ Freight Max ได้ก้าวสู่ปีที่ 6 อย่างมั่นคง และยังคงตั้งมั่นที่จะพัฒนาข้อมูลข่าวสารให้ดียิ่งๆ ขึ้น

ที่ผ่านมา Freight Max ได้พัฒนาและปรับปรุงเนื้อหาสาระให้มีความเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง และพัฒนารูปแบบการจัดวางให้มีความสวยงาม มีความทันสมัยมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้เชิญผู้เชี่ยวชาญ และผู้คร่ำหวอดในวงการ รวมถึงนักวิชาการที่เป็นที่ยอมรับของวงการโลจิสติกส์ไทย ให้ช่วยถ่ายทอดความรู้และเสนอแนะข้อคิดเห็น เพื่อเปิดมุมมองทางความคิด ให้ผู้ที่สนใจ-ผู้ประกอบการไทย ให้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำแง่คิดต่างๆ ไปปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังเปิดช่องทางให้ผู้อ่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของแวดวงได้ทางเว็บไซด์ www.freightmaxad.com เพื่อให้ผู้อ่านไม่พลาดข่าวคราวความเคลื่อนไหวของวงการโลจิสติกส์อีกด้วย

ผ่านมุมมองของผู้อ่านที่เป็นผู้บริหาร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ร.อ.สุทธินันท์ หัตถวงษ์ ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง “ขอแสดงความยินดี เนื่องในวาระครบรอบ 6 ปี นิตยสาร freight max ขอขอบคุณ freight max ที่นำเสนอสิ่งดีๆ ให้กับวงการ Logistics ไทยเสมอมา และหวังว่าเราคงจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทันสมัย ส่งเสริม Logistics ไทยให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำ AEC ในอนาคตอันใกล้”

คุณภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัสยี่ห้อ “สแกนเนีย” กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับนิตยสาร Freight max ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 6 ซึ่งจากที่ติดตามอ่านเห็นว่า Freight Max เป็นหนังสือที่ดี เป็นสื่อที่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจโลจิสติกส์ จากเนื้อหาที่มีความหลากหลาย มีความหลากหลายของข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการสัมภาษณ์คนในวงการและคนที่อยู่ในวงการที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ผู้ให้บริการตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ ไปจนถึงผู้ใช้บริการ

คุณทรงพล พรหมลิภณกุล บริษัท World United Logistics (Thailand) Co,.Ltd “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ Freight max ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 6 และต้องขอชื่มชมกับการพัฒนานิตยสารอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นสื่อคุณภาพของวงการโลจิสติกส์ นอกจากนี้ การที่ Freight max มี Version ภาษาอังกฤษ ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้อ่านมากยิ่งขึ้น สอดรับกับการเปิดเสรี AEC อย่างไรก็ตาม แนะว่า Freight max ควรวางจำหน่ายตามร้านหนังสือด้วยจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้ผู้อ่านเข้าถึงนิตยสารได้มากขึ้น”

ศ. ดร. กมลชนก สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต/ดุษฎีบัณฑิต สาขาการจัดการโลจิสติกส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับการก้าวสู่ปีที่ 6 ของนิตยสาร Freight Max ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา เห็นว่า Freight Max เป็นสื่อกลางที่ดี มีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน ซึ่งนิตยสารเป็นสิ่งที่จำเป็น ควบคู่ไปกับวิชาการ เพราะวิชาการกับภาคปฏิบัติบางครั้งก็มีช่องว่างอยู่ ซึ่งนิตยสารก็จะมาช่วยเติมเต็มระหว่างภาคทฤษฎีกับภาคปฏิบัติ

Freight Max ได้นำเสนอข้อมูลที่มีความหลากหลายทั้งในด้านวิชาการ และในด้านของผู้ปฏิบัติงานที่อยู่ในวงการ และมีข้อมูลข่าวสารที่ช่วยเชื่อมมหาวิทยาลัยไปสู่บริษัทต่างๆ ขณะเดียวกันก็ช่วยเชื่อมบริษัทกลับมาสู่มหาวิทยาลัย เช่นการที่ทางมหาวิทยาลัยจะไปดูงานหรือเชิญวิทยากรมาร่วมบรรยาย และเชื่อมเราไปสู่ธุรกิจ ว่าขณะนี้ตลาดต้องการบุคลากรในด้านไหน เพื่อจะได้พัฒนาหลักสูตรได้ตรงความต้องการ ที่เป็นสิ่งที่จำเป็น นิตยสารและสื่อต่างๆ มีบทบาทและมีอิทธิพลต่อการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทย ส่วนตัวอยากเห็นสื่อในวงการโลจิสติกส์ และอยากเห็นสื่อของวงการโลจิสติกส์พัฒนาก้าวไปสู่การเป็นสื่อที่มีคุณภาพมากขึ้นให้เป็นที่ยอมรับใน AEC ได้ด้วยจะดีมาก และหากทำเป็นสื่อ 2 ภาษาจะดีมาก

คุณนพพร เทพสิทธา ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออกฯ) ได้แสดงมุมมองไว้อย่างน่าสนใจว่า การผลิตหนังสือเพื่อวงการโลจิสติกส์ไทย ในปัจจุบันสิ่งที่ผู้อ่านต้องการคือ คุณค่าแบบสำเร็จรูป มาถึงสามารถนำมาใช้ได้เลย ซึ่งในเรื่องของโลจิสติกส์และซัพพลายเชน หรือเรื่องของการบริหารธุรกิจค่อนข้างทำได้ยาก เพราะฉะนั้นจึงเป็นโจทย์ที่ว่าทำอย่างไรที่จะสามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ อย่างเช่น การนำเสนอกรณีศึกษาจากบริษัทที่ประสบความสำเร็จ เพื่อให้ผู้อ่านนำไปปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจของตนเอง

ขณะนี้มีหลายบริษัทที่นำระบบโลจิสติกส์เข้าไปใช้บริหารจัดการแล้วประสบความสำเร็จ อาจนำเสนอในรูปแบบของหลักการหรือแนวคิด รวมถึงการนำนวัตกรรมมาใช้แล้วทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จที่ผู้อ่านสามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกวงการได้ทั้งในวงการโลจิสติกส์หรือซัพพลายเชน เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับผู้อ่านเป็นอย่างมาก

คุณชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท JWD InfoLogistics Co.,Ltd. “สำหรับนิตยสาร Freight max นับเป็นนิตยสารที่ดี ในภาพรวมทั้งในด้านเนื้อหาสาระและรูปแบบการนำเสนอ มีการสัมภาษณ์ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เป็นหนังสือที่ดีฉบับหนึ่งในวงการโลจิสติกส์ มองว่าการเป็นนิตยสารราย 3 เดือน ถือเป็นเรื่องที่ดี เนื้อหามีความครอบคลุม-มีความเข้มข้น แต่โจทย์ที่อยากให้ทางกองบรรณาธิการพัฒนาต่อไป คือ จะทำอย่างไรให้มีความแตกต่าง มีความน่าสนใจมากขึ้น  และมีความแตกต่างจากนิตยสารเล่มอื่นๆ”

รองศาสตราจารย์ ดร. ทวีศักดิ์ เทพพิทักษ์ ศูนย์วิจัยโลจิสติกส์และการจัดการ มหาวิทยาลัยบูรพา “ในโอกาสที่หนังสือ Freight Max ได้มีการเติบโตและก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 โดยถือได้ว่าเป็นหนังสือด้านขนส่งและโลจิสติกส์ที่มีความทันสมัย จัดรูปแบบได้น่าอ่าน มีประโยชน์และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ในยุคที่ประเทศไทยกำลังก้าวสู่การเป็น AEC และมีการแข่งขันกันสูงมาก ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจะต้องมีแหล่งข้อมูลที่ดี เชื่อถือได้เพื่อเป็นการติดอาวุธทางปัญญาเพื่อจะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับธุรกิจของตนเอง ดังนั้น ในโอกาสนี้ ผมขอให้หนังสือ Freight Max เป็นสื่อกลางที่เป็นคลังสมองและช่วยพัฒนายกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ไทยอย่างยั่งยืนต่อไป”

คุณเฉลิมศักดิ์ กาญจนวรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท HazChem Logistics Management  กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับการก้าวสู่ปีที่ 6 ของนิตยสาร Freight Max ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา เห็นว่า Freight Max เป็นสื่อกลางที่ดี มีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน มีการปรับปรุงในรูปแบบการจัดหน้าที่มีความสวยงามทันสมัยมากขึ้น จากที่ติดตามอ่านนิตยสาร Freight Max มองว่านิตยสารมีการพัฒนาการในทิศทางที่ดีขึ้น มีการปรับปรุงพัฒนาในเชิงสาระองค์รวมในเรื่องโลจิสติกส์ มีความเป็นนิตยสารเพื่อวงการโลจิสติกส์- มีความชัดเจนเรื่องโลจิสติกส์มากขึ้น

“นอกจากนี้ในเรื่องการจัดรูปแบบอาร์ตเวิร์คก็มีการพัฒนาขึ้น มีรูปแบบที่สวยงามน่าอ่าน มองว่าทีม Freight Max มีความเข้มแข็งและมีศักยภาพมากมากขึ้น มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์มาร่วมเขียนร่วมแชร์ประสบการณ์ทำให้นิตยสารมีความน่าใจ” คุณเฉลิมศักดิ์ แนะ

ด้านผู้คร่ำหวอดในวงการโลจิสติกส์ คุณสมชาย รุ่งบวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ Handle Inter Group กล่าวว่า Freight Max มีการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง เนื้อหาสามารถครอบคลุมในด้านโลจิสติกส์ในหลายๆ แง่มุม และทันต่อเหตุการณ์ในสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ผู้ที่อ่านได้รับข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อองค์กร การเจาะประเด็นเนื้อหาสาระค่อนข้างตรงจุด เป็นเนื้อหาเชิงลึกเข้าใจง่ายแม้จะเป็นเนื้อหาในเชิงวิชาการ ในโอกาสที่ย่างเข้าปีที่ 6 ของนิตยสาร Freight Max ผมก็อยากให้ทางทีมงานพัฒนาเนื้อหาสาระเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านอย่างต่อเนื่อง นำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์ เป็นสื่อกลางในการนำข้อมูลทางวิชาการมาเผยแพร่ในสไตล์ Freight Max ต่อไป

คุณไพบูลย์ พลสุวรรณา ที่ปรึกษาสภาผู้ส่งออกฯ “ปัญหาที่เกี่ยวกับโลจิสติกส์และซัพพลายเชนในปัจจุบันคือ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโลจิสติกส์ว่าคืออะไรที่เป็นเรื่องใหญ่ ทำให้พัฒนาไม่ตรงจุด ด้วยระยะเวลาทีผ่านมากว่า 10 ปี การพัฒนาโลจิสติกส์ยังก้าไปไม่ถึงไหน รวมทั้งผู้ประกอบการไทยเองก็ยังไม่ถ่องแท้เรื่องการบริหารจัดการโลจิสติกส์ สิ่งที่ผู้อ่านต้องการจะได้รับจากหนังสือ คือการทำอย่างไรที่จะให้ผู้อ่านและผู้ประกอบการไทยมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า เรื่องโลจิสติกส์มีประโยชน์อย่างไร จะช่วยส่งเสริมให้องค์กรมีประสิทธิภาพอย่างไร ถ้าคุณทำคุณจะได้อะไรบ้าง และหากไม่หันมาให้ความสำคัญจะเกิดผลเสียกับองค์กรอย่างไรบ้าง

คุณไพบูลย์ ยังแนะเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการช่วยเสริมขีดความสามารถทางการแข่งขันให้มีศักยภาพมากขึ้น และโลกของอุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ทำอย่างไรถึงจะก้าวทันคู่แข่งจากต่างประเทศ สิ่งที่ต้องการให้เป็นสื่อกลางคือ ต้องการให้ช่วยนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ช่วยนำเสนอเรื่องยากๆ ให้คนอ่านเข้าใจได้ง่าย ในเรื่องเทคโนโลยีก็อยากให้เข้าใจว่าเทคโนโลยีบางอย่างก็ไม่ได้เหมาะกับทุกอุตสาหกรรม ซึ่งผู้ประกอบการไทย ควรจะขยันอ่าน ขยันหาข้อมูล ขยันที่จะสอบถามผู้รู้ เพื่อเป็นการเติมเต็ม ทำให้มีความเข้าใจ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้กับธุรกิจของตนได้

คุณสุวัฒน์ นวลขาว นายกสมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิต (TLAPS) ให้มุมมองว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับการก้าวสู่ปีที่ 6 ของนิตยสาร Freight Max ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา เห็นว่า Freight Max เป็นสื่อกลางที่ดี มีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน ต้องขอชื่นชมทีมงานที่มีความมุ่งมั่นให้นิตยสารอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรมมโลจิสติกส์และซัพพลายเชนและเพื่อเป็นประโยชน์ผู้ปฎิบัติงาน หน่วยงานและองค์กรต่างๆ เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศ เชื่อว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะได้ประโยชน์

จากการเป็นสื่อกลางของนิตยสารในการที่จะนำไปพัฒนาปรับปรุงและปรับใช้ในองค์กร รวมถึงวงการศึกษาก็จะได้รับประโยชน์ด้วย ที่สามารถนำไปใช้อ้างอิงในการเรียนในการศึกษาได้ ตลอดเพื่อพัฒนาบุคคลากรด้านโลจิสติกส์อีกด้วย เพื่อนำไปสู่การเชื่อมโยงการพัมนาคนเข้าสู่ระบบการค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนสอดรับกับการเปิดเสรีการค้า AEC และเครือข่ายของโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ที่จะให้ให้เพิ่มมูลค่าในการบริหารจัดการในเชิงธุรกิจ

คุณสมชาย ตันติจินดา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็นวายเอส โลจิสติกส์ จำกัด “นิตยสาร Freight Max เป็นนิตยสารที่ดี มีเนื้อหาที่หลากหลาย แต่อยากให้มีการปรับในส่วนของการเจาะในประเด็นที่เกี่ยวกับการขนส่งอย่างเฉพาะเจาะจงแบ่งชัดเจน ทั้งในการขนส่งทางเรือ การขนส่งทางบก การขนส่งทางอากาศ นอกจากนี้ การมีที่ติดต่อกับสมาคมต่างๆ จะทำให้เป็นแหล่งข้อมูลที่ดีกับผู้ที่สนใจที่ต้องการติดต่อสื่อสารกับองค์กรต่างที่จะเป็นประโยชน์ให้สามารถนำไปใช้ได้ ที่จะทำให้เป็นนิตยสารที่เป็นสื่อกลางระหว่างองค์กร”

You can leave a response, or trackback from your own site.

15 Responses to “ก้าวสู่ปีที่ 6 Freight Max มุ่งพัฒนานิตยสารเพื่อวงการโลจิสติกส์”

  1. Alvin says:

    lawns@hogging.adorned” rel=”nofollow”>.…

    tnx….

  2. neil says:

    boris@tulip.jag” rel=”nofollow”>.…

    спс….

  3. Maurice says:

    baronial@feedings.hayfields” rel=”nofollow”>.…

    good info!…

  4. Dustin says:

    busch@mmm.clambering” rel=”nofollow”>.…

    ñïàñèáî çà èíôó….

  5. donald says:

    basking@cadaverous.tout” rel=”nofollow”>.…

    thank you!!…

  6. Gerald says:

    knick@folly.bucking” rel=”nofollow”>.…

    ñïàñèáî çà èíôó!…

  7. lawrence says:

    perpetuated@adas.ardor” rel=”nofollow”>.…

    ñïàñèáî çà èíôó!…

  8. Walter says:

    differentiation@kochaneks.clannishness” rel=”nofollow”>.…

    ñïñ çà èíôó….

  9. Calvin says:

    fuchsia@bricks.fan” rel=”nofollow”>.…

    ñïàñèáî çà èíôó!!…

  10. brett says:

    jure@grenier.impelled” rel=”nofollow”>.…

    good!…

  11. Travis says:

    lift@pigeons.bryce” rel=”nofollow”>.…

    ñïñ çà èíôó….

  12. Click Now says:

    Click Now…

    Get Services From the wonderful chatbot currently currently available and on sale today!…

  13. ก้าวสู่ปีที่ 6 Freight Max มุ่งพัฒนานิตยสารเพื่อวงการà says:

    Usa Private Proxy…

    I found a great……

  14. ก้าวสู่ปีที่ 6 Freight Max มุ่งพัฒนานิตยสารเพื่อวงการà says:

    Angie Rabidoux…

    I found a great……

  15. ก้าวสู่ปีที่ 6 Freight Max มุ่งพัฒนานิตยสารเพื่อวงการà says:

    Sara Beckim…

    I found a great……

Leave a Reply