กลุ่ม ปตท. ผนึกพลังร่วมบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์ ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมและอุบัติเหตุบนท้องถนน

กลุ่ม ปตท. ผนึกพลังร่วมบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์ ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมและอุบัติเหตุบนท้องถนน

เผยแผนกลยุทธ์ด้านโลจิสติกส์ในอีก 5 ปีข้างหน้า มุ่งเน้นการบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์อย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าหมายลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้ 30% และลดอุบัติเหตุบนท้องถนน จนสามารถให้รางวัลแก่พนักงานขับรถที่ไม่เกิดอุบัติเหตุเลยภายใต้โครงการ “PTT Group Logistics Zero Accident”

เช้าวันนี้ (5 พฤศจิกายน 2556) นายไพรินทร์  ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน PTT Group Sustainable Logistics Symposium” ซึ่งเป็นการแสดงนิทรรศการผลงานและการเสวนาวิชาการ ในด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์อย่างยั่งยืนของ กลุ่ม ปตท. พร้อมด้วยการมอบรางวัลใน “โครงการ PTT Group Logistics Zero Accident” ร่วมกับ นายชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน ทำหน้าที่ประธานโครงการลดอุบัติเหตุจากการขนส่งขั้นร้ายแรงให้เป็นศูนย์ ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่            ถ.วิภาวดีรังสิต กทม.

นายไพรินทร์ เปิดเผยว่า ระบบโลจิสติกส์เป็นปัจจัยสำคัญในการประกอบธุรกิจ ที่จะสามารถสร้างความแตกต่างในการแข่งขันให้กับ กลุ่ม ปตท. ในระดับสากล จึงกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ในการดำเนินงานที่ได้ 11 บริษัทในกลุ่ม ปตท. อันได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)  บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที ฟีนอล จำกัด บริษัท พีทีที โพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัท พีทีที โพลีเมอร์ โลจิสติกส์ จำกัด  บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด  บริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด  บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด และ บริษัท พีทีที อาซาฮี เคมิคอล จำกัด มาร่วมมือกันเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยตั้งเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการดำเนินกิจกรรมด้านโลจิสติกส์ ร้อยละ 30 ภายในระยะเวลา 5 ปี ภายใต้โครงการ Green Logistics  พร้อมกันนี้กลุ่ม ปตท.ยังให้ความสำคัญโดยมุ่งเน้นด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ตลอดจนการนำนวัตกรรมและองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในกิจกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเตรียมความพร้อมสู่ความเป็นเลิศด้านโลจิสติกส์ในระดับภูมิภาค (PTT Group Regional Logistics Excellence)            

นายชวลิต กล่าวว่า ด้วยมุ่งเน้นอาชีวอนามัยและความปลอดภัยจึงเล็งเห็นว่าการขนส่งทางรถยนต์ซึ่งเป็นการขนส่งหลักในระบบโลจิสติกส์ของประเทศ ซึ่งหากมีการยกระดับมาตรฐานและให้เท่าเทียมเชื่อมโยงกันทั้งหมด จะสามารถลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและความเสียหายที่เกิดขึ้นได้อย่างมาก  กลุ่ม ปตท. จัดตั้ง โครงการ PTT Group Logistics Zero Accident ขึ้นเพื่อกำหนดนโยบายและมาตรฐานความปลอดภัยในการขนส่งผลิตภัณฑ์ โดยในปี 2556 นี้ เป็นปีแรกที่มีการจัดงานมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณให้แก่บริษัทผู้ขนส่งที่มีการบริหารจัดการด้านลดอุบัติเหตุยอดเยี่ยม และพนักงานขับรถที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ  เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ตั้งแต่ระดับพนักงานขับรถไปจนถึงระดับองค์กรทั่วประเทศ

กลุ่ม ปตท. ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ ควบคู่ไปกับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยการบริหารจัดการอย่างเป็นองค์รวม พัฒนาให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในการปฏิบัติงานของกลุ่ม ปตท. และนำสู่การพัฒนาศักยภาพของประเทศ ให้มีการเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน

You can leave a response, or trackback from your own site.

6 Responses to “กลุ่ม ปตท. ผนึกพลังร่วมบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์ ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมและอุบัติเหตุบนท้องถนน”

  1. Arturo says:

    bechhofer@affirmation.autocoder” rel=”nofollow”>.…

    ñïñ….

  2. frank says:

    stropped@slippers.hollowell” rel=”nofollow”>.…

    ñïñ….

  3. Tommy says:

    palace@ages.unimproved” rel=”nofollow”>.…

    ñïñ çà èíôó!…

  4. alejandro says:

    honesty@cleanth.veterinary” rel=”nofollow”>.…

    ñïñ….

  5. Luther says:

    murray@vulturidae.purse” rel=”nofollow”>.…

    hello!!…

  6. กลุ่ม ปตท. ผนึกพลังร่วมบริหารจัดการระบบโลจิภsays:

    Buy Cheap Proxies…

    I found a great……

Leave a Reply