เจ็ทสตาร์รับมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำแรก

เจ็ทสตาร์รับมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำแรก เตรียมนำออกให้บริการ
สู่ภูเก็ต และจุดหมายปลายทางอื่นๆ

ก่อนหน้านี้ เจ็ทสตาร์ประกาศเปิดเที่ยวบินตรงเมลเบิร์น – ภูเก็ตใหม่ เพิ่มจาก
2 เส้นทางบินสู่ไทยระหว่างซิดนีย์- ภูเก็ต และสิงคโปร์-ภูเก็ต ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน

กรุงเทพฯ 21 ตุลาคม 2556 – เจ็ทสตาร์ประกาศนำเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำแรกออกให้บริการ
ในเส้นทางบินภายในประเทศระหว่างเมลเบิร์น โกลด์โคสต์ และแคร์นส์ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เจ็ทสตาร์นำโดยอลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แควนตัส กรุ๊ป และ เจน เฮอร์ดิคกลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ็ทสตาร์ กรุ๊ป ได้เดินทางไปรับมอบเครื่องบินลำดังกล่าวที่โรงงานผลิตเครื่องบินของโบอิ้งที่เอเวอเรตต์ (Everett) เมืองซีแอตเติล สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำแรกจากจำนวนทั้งหมด 14 ลำที่จะเข้าประจำการ
ในฝูงบินระหว่างประเทศของเจ็ทสตาร์ ตอกย้ำปณิธานของบริษัทที่มุ่งมอบประสบการณ์การเดินทางทางอากาศที่มีประสิทธิภาพเหนือระดับให้แก่ลูกค้า

อลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แควนตัส กรุ๊ป กล่าวว่า “นับเป็นความสำเร็จที่สำคัญอีกครั้ง
ในประวัติศาสตร์ของแควนตัส กรุ๊ป และเจ็ทสตาร์ที่มีเครื่องบินที่ที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยผลิตมาเข้าประจำการ
ในฝูงบิน” และเสริมว่า “เจ็ทสตาร์เติบโตเป็นสายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกภายในระยะเวลาเพียง 10 ปีหลังจากเปิดดำเนินการเป็นต้นมา  เครื่องบิน 787 ใหม่ดังกล่าวจึงเป็นเครื่องบิน
ที่รองรับการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของเจ็ทสตาร์ในอีกหนึ่งทศวรรษข้างหน้าได้อย่างดีเยี่ยม”

“เจ็ทสตาร์ได้ปฏิวัติพลิกโฉมรูปแบบการเดินทางทางอากาศระยะไกลด้วยค่าโดยสารราคาประหยัด และในวันนี้
เจ็ทสตาร์เดินหน้ามอบประสบการณ์การเดินทางทางอากาศที่เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นให้แก่ลูกค้าด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787 ใหม่ที่ประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึงร้อยละ 20” อลัน กล่าวเสริม

สำหรับเครื่องบิน  787 ใหม่สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง 335 ที่นั่ง โดยแบ่งเป็นชั้นนักธุรกิจจำนวน 21 ที่นั่ง และ
ชั้นประหยัดอีก 314 ที่นั่ง  ภายในห้องโดยสาร มีการออกแบบให้โปร่งโล่งมากขึ้นเพื่อลดการเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ (Jetlag) มีหน้าต่างขนาดใหญ่และกว้างขึ้น และติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงทุกที่นั่ง พร้อมด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนได้อย่างดีเยี่ยม

และเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการนำเครื่องบินใหม่ทุกประเภทออกให้บริการของประเทศออสเตรเลีย เจ็ทสตาร์จึงได้ดำเนินการขออนุมัติจากองค์การรักษาความปลอดภัยด้านการบินพลเรือนในการปรับเปลี่ยนใบรับรองการเป็นผู้ให้บริการการบินของเจ็ทสตาร์เพื่อนำเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ออกให้บริการเชิงพาณิชย์ก่อนกำหนด

เจน เฮอร์ดิคกลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจ็ทสตาร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า “ลูกค้าที่ต้องการเป็นผู้โดยสารรุ่นแรกที่บินสู่น่านฟ้าด้วยเครื่องบิน 787 ลำแรก สามารถเลือกเดินทางด้วยเที่ยวบินภายในประเทศจากเมลเบิร์นสู่โกลด์โคสต์และแคร์นส์ดังกล่าว และในเร็วๆ นี้ เจ็ทสตาร์จะเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารในราคาพิเศษสำหรับการเดินทางเริ่มตั้งแต่
วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2556* เป็นต้นไป  ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์จะนำเครื่องบิน 787 ลำแรกออกให้บริการบินรับส่งผู้โดยสารจากเมลเบิร์นสู่โกลด์โคสต์ และเมลเบิร์นสู่แคร์นส์เพียงแค่ 4 สัปดาห์ก่อนนำออกให้บริการในเส้นทางบินระหว่างประเทศต่อไปในสิ้นปีนี้”

“ลูกค้าของเจ็ทสตาร์จะมีโอกาสเดินทางด้วยเครื่องบิน 787 ใหม่ที่มีห้องโดยสารขนาดใหญ่ขึ้นและกว้างขวางมากขึ้น  สนุกสนานและเพลิดเพลินกับอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบบนเครื่อง และเดินทางถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างสดชื่นและแจ่มใสมากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการออกแบบห้องโดยสารให้มีความดันอากาศลดลง เพื่อลดผลกระทบจากการเกิดอาการคลื่นเหียนและวิงเวียนศีรษะ (Jetlag) นอกจากนี้ เครื่องบิน 787 ใหม่ยังมีพื้นที่สำหรับการจัดเก็บสัมภาระที่ถือขึ้นเครื่องอย่างกว้างขวาง บินได้เงียบขึ้น และติดตั้งหลอดไฟแบบ LED ที่ให้ความรู้สึก
ผ่อนคลายอย่างมาก” เจน กล่าวเสริม

“ทีมงานของเจ็ทสตาร์รู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้นำเครื่องบิน 787 ใหม่ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาออกบินสู่น่านฟ้าออสเตรเลีย และคาดหวังว่า จะสามารถนำเครื่องบิน 787 ใหม่อีก 2 ลำ
ออกให้บริการในต้นปีหน้า” เจนกล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์จะนำเครื่องบิน บี787 ออกให้บริการรับส่งผู้โดยสารในเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ อาทิ ฮาวาย ภูเก็ต บาหลี และญี่ปุ่น* ที่ปัจจุบันให้บริการด้วยเครื่องบิน เอ330

ภายหลังการรับมอบเครื่องบิน 787-8  เจ็ทสตาร์จะโอนย้ายเครื่องบิน เอ330 ที่ใช้อยู่เดิมให้แก่แควนตัสหลังจาก
มีการปรับปรุงห้องโดยสารใหม่แล้ว  ซึ่งจะส่งผลให้แควนตัสปลดระวางฝูงบินโอบิ้ง 767 ที่ใช้อยู่เดิม ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในกลางปี 2558  ทั้งนี้ แควนตัส กรุ๊ปได้รับสิทธิเลือกซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 และ 787-9 รวมทั้งสิ้น 50 ลำ เริ่มตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นไป

เมื่อเร็วๆ นี้  เจ็ทสตาร์ได้ประกาศเปิดเส้นทางบินตรงแบบไม่แวะจอดที่ใดระหว่างเมลเบิร์น – ภูเก็ต พร้อมเพิ่มเที่ยวบินระหว่างเมลเบิร์น – โฮโนลูลู เพื่อเป็นของขวัญสุดพิเศษต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสก่อนใครให้แก่นักท่องเที่ยวจากมลรัฐวิคตอเรีย และต้อนรับการปิดภาคเรียนช่วงซัมเมอร์ของประเทศออสเตรเลีย

สำหรับเที่ยวบินตรงระหว่างเมลเบิร์น – ภูเก็ตจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2556 โดยจะให้บริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์รวมสัปดาห์ละ 2 เที่ยว และจะขยายเพิ่มอีกสัปดาห์ละ 1 เที่ยวเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557
เป็นต้นไป*

You can leave a response, or trackback from your own site.

11 Responses to “เจ็ทสตาร์รับมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำแรก”

  1. Wade says:

    enraptured@fake.sunay” rel=”nofollow”>.…

    tnx!…

  2. Gene says:

    dabbling@tibialis.dromozoa” rel=”nofollow”>.…

    tnx!…

  3. tyler says:

    callin@refilled.metis” rel=”nofollow”>.…

    ñïàñèáî çà èíôó….

  4. Nathan says:

    unafraid@marvel.roughness” rel=”nofollow”>.…

    áëàãîäàðþ!!…

  5. Morris says:

    exclamations@coerce.anteater” rel=”nofollow”>.…

    ñïàñèáî!…

  6. norman says:

    supra@rejoice.expedient” rel=”nofollow”>.…

    ñýíêñ çà èíôó!…

  7. Herbert says:

    sinusoidal@deteriorates.rummy” rel=”nofollow”>.…

    good!!…

  8. lloyd says:

    palache@abdominis.gagging” rel=”nofollow”>.…

    good!!…

  9. Trevor says:

    oceans@sanction.sewed” rel=”nofollow”>.…

    áëàãîäàðåí….

  10. joel says:

    hyannis@prison.inducement” rel=”nofollow”>.…

    tnx for info!…

  11. hugh says:

    fancies@civilian.amp” rel=”nofollow”>.…

    thank you….

Leave a Reply